ก่อนอื่นถ้าตั้งค่าในเกมส์สูงสุดแล้วยังไม่สวยใช่มั้ย ตรง resolution ความละเอียดหน้าจดในเกมส์ ปกติแล้วพวก labtop หรือ notebook มันจะเป็นแบบ build in หรือ onboard ขอตรวจสอบเสป็คคอมก่อนนะ .... ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
จากนั้นถ้ายังไม่สวยก็ไปที่ control panel ครับ แล้วหาโปรแกรมตั้งคา่การ์ดจอขึ้นมา
แบบนี้
ตั้งค่าตามนี้เลยครับ พลิกแบบอะซิงโครนัส - เปิด
ทริปเปิลบัฟเฟอริง - ค่าที่กำหนดมาอัตโนมัติ
นโยบายการพลิก - พลิก
ความลึกบิตของบัฟเฟอร์ความลึก - บังคับใช้ 24 บิต
การบีบขนาดโครงสร้างฟอร์ซ S3TC - ปิด
การบีบขนาดโครงสร้างฟอร์ซ FXT1 - ปิด
ร่องรอยของหน่วยความจำไดร์เวอร์ - ปกติ
ความลึกของสีพื้นผิว - 32 บิต ต่อ เท็กเซล
การกรองแบบไม่เสมอกัน - เปิด
จะได้ให้คุณภาพสูงสุดครับ
ขอบคุณข้อมูลจาก Intel support พอดีมีคน pm มาเรื่องนี้เหมือนกัน เลยเอามาศึกษาแปลใหม่ แล้วทดสอบดู
และก็อาจต้องไปอัพเดต ไดร์เวอร์การ์ดจอด้วยหละ
http://www.intel.com/p/en_US/support/detect/ แล้วรอตรวจสอบ แล้ว expand เลือกดาวน์โหลดได้เลยครับ
*ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับเสป็คการ์ดจอด้วย
แต่โดยปกติแล้ว Integrated cards will normally not play 3D games well. แปลว่า โดยปกติการ์ดจอแบบ onboard จะไม่สามารถแสดงผลในเกมส์ 3 มิติ ได้ดีเท่าที่ควร
Asynchronous Flip - Off or ON
Triple Buffering - Default, Off or ON
Flipping Policy- Flip or Blit
Depth Buffer Bit Depth- Default, 16 or 24
Force S3TC Texture Compression- Off or ON
Force FXT1 Texture ompression- Off or ON
Driver Memory Footprint- Normal, Low or High
Texture Color Depth- Deskop olor Depth, 16 Bit or 24 Bit per texel พื้นผิว
Anisotropic Filtering- Application Control, Off or ON
Game textures: ข้อมูลต่างๆ พลิกแบบอะซิงโครนัส - ถ้าเปิดอันนี้จะทำให้เร่งความเร็วในการแสดงออกมามากขึ้น
นโยบายการพลิก - กำลังศึกษา....
ทริปเปิลบัฟเฟอร์ริง - ควรตั้งเป็นค่าที่กำหนดมาอัตโนมัติ ทั้ง 2 อย่าง แต่ทางเทคนิกควรเปิด เพราะ มันจะปรับปรุงอัตราเฟรมของเกมเมื่อมีการ รอสัญญาณซิงค์แนวตั้ง อยู่ในค่าตั้งที่กำหนดเอง การเปิดใช้งาน ทริปเปิลบัฟเฟอร์ริง อาจลดประสิทธิภาพของโปรแกรมประยุกต์ลง เนื่องจากจะมีหน่วยความจำเฟรมบัฟเฟอร์ให้ใช้น้อยลง ถ้ามีหน่วยความจำไม่เพียงพอที่จะสนับสนุนคุณสมบัตินี้ ตัวเลือกนี้จะถูกสั่งให้ไม่ทำงานโดยอัตโนมัติ แนะนำให้ตั้งคุณสมบัตินี้เป็น สั่งให้ไม่ทำงาน
การบีบขนาดโครงสร้างฟอร์ซ S3TC - กำลังศึกษา..
การบีบขนาดโครงสร้างฟอร์ซ FXT1 - กำลังศึกษา..
ความลึกบิตของบัฟเฟอร์ความลึก - บัฟเฟอร์ยิ่งสูง จะทำให้การ์ดจอเตรียมภาพเฟรมไว้ล่วงหน้า ทำให้ภาพออกมาลื่นยิ่งขึ้น
ร่องรอยของหน่วยความจำไดร์เวอร์ - อันนี้ถ้าปรับสูงมากจะทำให้มีประสิทธิภาพสูง แต่จะกิน ram ครับ
บังคับใช้ความลึกที่ Z บัฟเฟอร์ - ตั้งค่าความลึกที่ Z บัฟเฟอร์ได้อย่างชัดเจน โปรแกรมประยุกต์ญญ่จะทำงานได้ดีที่สุด เมื่อเลือก ถูกสั่งให้ไม่ทำงาน
ความลึกของสีพื้นผิว - ความละเอียดของพื้นผิว ควรตั้งสูงสุดเป็น 32 บิต ต่อ พื้นผิว
การกรองแบบไม่เสมอกัน - ควรเปิด เพราะอันนี้จะกรองพื้นผิวที่ไม่เรียบเสมอ ทำให้ภาพนั้นเรียบยิ่งขึ้น
ผลทดสอบ BEFORE AFTER ขอบคุณภาพจาก คุณ TheSims3_Cherry
อาจต้องมี direct x ด้วยหละ ช่วยบริหารการจัดการภาพด้วย
Download DirectX 10 for Windows XP ส่วน vista และ windows 7 http://downloader.brothersoft.com/bdm.php?url=http%3A%2F%2Ffiles.brothersoft.com%2Futilities%2Fsystem_utilities%2FDirectX10_RC2_Fix_3-Pre-Final.zip&name=KM-Software+DirectX+10 Download DirectX 11 for Windows 7 <a href='http://download.microsoft.com/download/1/7/1/1718CCC4-6315-4D8E-9543-8E28A4E18C4C/dxwebsetup.exe
' rel='nofollow' class='targetblank'>http://download.microsoft.com/download/1/7/1/1718CCC4-6315-4D8E-9543-8E28A4E18C4C/dxwebsetup.exe
</a>
การเปรียบเทียบ DIRECT X 9 และ DIRECT X 10 และ DIRECT X 11 ภาพรวม
ปล.ปกติแล้ว direct x 11 จะมีมาพร้อมกับ windows 7 ให้แล้ว และลงได้เฉพาะ windows 7 เท่านั้น
คุณสมบัติใหม่ของ DirectX 11 ซ การบริหารภาพ ด้วยเทคโนโลยี Ray traced ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
reference.tga 32-bit
16-bit with floyd-steinberg dithering
S3TC
FXT1
16-bit demonstrates a vivid grid. S3TC quality is better, the banding is hardly noticeable. FXT1 has stronger problems - the textures seems to be divided in squares.
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------