_________________________________________________
Hello!? สวัสดีคะพบกับมาดามอีกครั้งในผลงานเกม RPG ตัวใหม่ในนาม 'The Hunger Games' (Limited Access) ทำไม
ต้องขึ้นว่า 'Limited Access' ....เพราะว่าเรารับจำนวนคนจำกัดในจำนวนที่มากที่สุดถึง 24 - 26 คนและทุกคนจะได้เล่นใน
บทบาทของเครื่องบรรณาการแบบในหนังแน่นอนเกมนี้จะต้องเหลือเพียง หนึ่งเดียวนั้นหมายถึงได้มีตายเป็นกองแน่นอนคะ
แล้วที่สำคัญสุดๆเลย ในโปรเจ๊คนี้เรามีออฟชั่นน่าสนใจหลายรูปแบบ และบทบาทที่น่าสนใจตั้งแต่เริ่มจนจบ ชนั้นรายละเอียด
เกมจะอยู่ในหัวข้อต่อๆไปดังนี้ ขอให้ทุกคนอ่านให้ครบถ้วนนะคะ จะได้ไม่มีปัญหาคาใจทีหลัง...Thank you...
ต้องขึ้นว่า 'Limited Access' ....เพราะว่าเรารับจำนวนคนจำกัดในจำนวนที่มากที่สุดถึง 24 - 26 คนและทุกคนจะได้เล่นใน
บทบาทของเครื่องบรรณาการแบบในหนังแน่นอนเกมนี้จะต้องเหลือเพียง หนึ่งเดียวนั้นหมายถึงได้มีตายเป็นกองแน่นอนคะ
แล้วที่สำคัญสุดๆเลย ในโปรเจ๊คนี้เรามีออฟชั่นน่าสนใจหลายรูปแบบ และบทบาทที่น่าสนใจตั้งแต่เริ่มจนจบ ชนั้นรายละเอียด
เกมจะอยู่ในหัวข้อต่อๆไปดังนี้ ขอให้ทุกคนอ่านให้ครบถ้วนนะคะ จะได้ไม่มีปัญหาคาใจทีหลัง...Thank you...
_________________________________________________
ในอนาคตสงครามทำให้โลกกลายเป็นยุคมืดอีกครั้ง ทั้ง 12 เขตตกอยู่ภายใต้การปกครองของ "Capitol" ที่กำหนดให้ทั้ง
12 เขตจะต้องส่งเด็กผู้หญิงหนึ่งและเด็กผู้ชายหนึ่ง เข้าร่วม 'Hunger Games' หรือเกมล่าชีวิต ที่มีกฎง่าย ๆ คือให้เด็กทั้ง 24
คนต่อสู้กันต่อหน้าทีวีจนเหลือผู้รอดเพียงคนเดียว ในทุกๆปีจะมีงานนี้เป็นการแข่งขันขึ้นมา หากนับจากปีนี้แล้วคือครั้งที่ 75
พวกผู้คนจากทุกเขตต่างต้องมีชีวิตรอดทนอุปสรรคเพื่อก้าวข้ามผ่านเกมล่าชีวิตทุกปี...หากถูกเลือกทางสุดท้ายที่จะควรจะเลือก
คือ จงมีชีวิตรอดสู้เพื่อชีวิต...ขอให้โชคเข้าข้างคุณเสมอ...
12 เขตจะต้องส่งเด็กผู้หญิงหนึ่งและเด็กผู้ชายหนึ่ง เข้าร่วม 'Hunger Games' หรือเกมล่าชีวิต ที่มีกฎง่าย ๆ คือให้เด็กทั้ง 24
คนต่อสู้กันต่อหน้าทีวีจนเหลือผู้รอดเพียงคนเดียว ในทุกๆปีจะมีงานนี้เป็นการแข่งขันขึ้นมา หากนับจากปีนี้แล้วคือครั้งที่ 75
พวกผู้คนจากทุกเขตต่างต้องมีชีวิตรอดทนอุปสรรคเพื่อก้าวข้ามผ่านเกมล่าชีวิตทุกปี...หากถูกเลือกทางสุดท้ายที่จะควรจะเลือก
คือ จงมีชีวิตรอดสู้เพื่อชีวิต...ขอให้โชคเข้าข้างคุณเสมอ...
_________________________________________________
อธิบายซ้ำนะคะสำหรับผู้สนใจใหม่ที่ต้องการจะเข้าร่วมเล่นเป็นส่วนหนึ่งของเกม วิธีเล่นไม่ยากหากทำความเข้าใจสักเล็กน้อย
วิธีเล่นเราจะอธิบายให้ละเอียดได้ดังนี้
สมมุติว่าผู้เล่นเริ่มเล่นเกมแล้วจะได้รับบทเริ่มต้นหรือบทนำของตัวละครผู้เล่น
วิธีเล่นเราจะอธิบายให้ละเอียดได้ดังนี้
สมมุติว่าผู้เล่นเริ่มเล่นเกมแล้วจะได้รับบทเริ่มต้นหรือบทนำของตัวละครผู้เล่น
"คุณถูกส่งตัวมายังสนามแข่งของเครื่องบรรณาการโดยที่บริเวณรอบๆก็มีคนจากเขตอื่นมากมายที่พร้อมจะฆ่าเธอ! เวลานับถ้อย
หลัง 10...9...8...7..."
หลัง 10...9...8...7..."
เมื่อได้บทเริ่มต้นแล้วให้ผู้เล่นใส่การกระทำของตัวละครผู้เล่นลงไปตามคิดแต่ต้องอยู่บนพื้นฐานของปัจจุบันและห้ามเกินความ
สามารถตัวละครที่เป็นมนุษย์ สมมุติผู้เล่นเขียนบทคำสั่งว่า
สามารถตัวละครที่เป็นมนุษย์ สมมุติผู้เล่นเขียนบทคำสั่งว่า
"ชั้นเตรียมวิ่งเพื่อหาของจำเป็นในการใช้ชีวิตรอดจาก การแข่งขันใน ณ ที่แห่งนี้โดยที่ชั้นพยายามทำใจให้ได้มากที่สุด"
จากนั้นผู้คุมเกมจะดำเนินเรียบเรียงบทคำสั่งออกมาเป็นผลในบทต่อไป
"3...2...1...!!! เสียงสัญญาณปล่อยตัวเธอวิ่งไปคว้าของที่พอจะใช้ได้ในยามจำเป็นซึ่งมีกระเป๋าอยู่ใบหนึ่งที่เธอเก็บได้ เธอจึง
รีบหาทางออกที่ดีที่สุดในรัศมีรอบตัว!
รีบหาทางออกที่ดีที่สุดในรัศมีรอบตัว!
เกมก็จะถูกบังคับอย่างนี้ไปเรื่อยๆ จนกว่าจะสิ้นสุดหรือจบเกม
_________________________________________________
Player1: (ในส่วนนี้คือบทคำสั่งที่จะถูกดำเนินเรื่องตลอดเทิร์น)
Destination: (พิกัดบอกตำแหน่งปัจจุบัน)
Situation: (สถานการณ์บอกเหตุการณ์ต่างๆ)
Detection: (การเตือนภัยเมื่อถูกคุกคาม)
'Status'
HP: ■■■■■■■■■■ (หน่วยเลือดที่เป็นพลังชีวิต)
Energy: ■■■■■■■■■■ (ค่าพลังงานหากค่าพลังงานตกต่ำจะเข้าสู่สภาวะ 'หมดแรง')
Hungry: ■■■■■■■■■■ (ค่าความหิวหากค่าความหิวตกต่ำจะเข้าสู่สภาวะ 'หิวกระหาย')
Mentality: ■■■■■■■■■■ (ค่าสติและจิตใจหากค่าสติตกต่ำจะเข้าสู่สภาวะ 'สติแตก')
Environment: ■■■■■■■■■■ (สิ่งแวดล้อมโดยรอบจะเป็นปัจจัยการดำรงชีวิตหากค่าสภาพแวดล้อมตกต่ำจะเข้าสู่สภาวะ 'ติดเชื้อ')
'Bag'
Weapon & Item: [ ] [ ] [ ] [ ] [ ] [ ] (ช่องเก็บของมีอยู่ 6 ช่องใส่ได้แค่ 6 อย่าง)
'Skill'
Hunter: Lv.0 (ทักษะการไล่ล่าเป้าหมายการต่อสู้)
Savivor: Lv.0 (ทักษะการเอาชีวิตรอดโดยมีทรัพยากรเป็นตัวช่วย)
Deciever: Lv.0 (ทักษะการหลอกล่อการวางแผน)
Destination: (พิกัดบอกตำแหน่งปัจจุบัน)
Situation: (สถานการณ์บอกเหตุการณ์ต่างๆ)
Detection: (การเตือนภัยเมื่อถูกคุกคาม)
'Status'
HP: ■■■■■■■■■■ (หน่วยเลือดที่เป็นพลังชีวิต)
Energy: ■■■■■■■■■■ (ค่าพลังงานหากค่าพลังงานตกต่ำจะเข้าสู่สภาวะ 'หมดแรง')
Hungry: ■■■■■■■■■■ (ค่าความหิวหากค่าความหิวตกต่ำจะเข้าสู่สภาวะ 'หิวกระหาย')
Mentality: ■■■■■■■■■■ (ค่าสติและจิตใจหากค่าสติตกต่ำจะเข้าสู่สภาวะ 'สติแตก')
Environment: ■■■■■■■■■■ (สิ่งแวดล้อมโดยรอบจะเป็นปัจจัยการดำรงชีวิตหากค่าสภาพแวดล้อมตกต่ำจะเข้าสู่สภาวะ 'ติดเชื้อ')
'Bag'
Weapon & Item: [ ] [ ] [ ] [ ] [ ] [ ] (ช่องเก็บของมีอยู่ 6 ช่องใส่ได้แค่ 6 อย่าง)
'Skill'
Hunter: Lv.0 (ทักษะการไล่ล่าเป้าหมายการต่อสู้)
Savivor: Lv.0 (ทักษะการเอาชีวิตรอดโดยมีทรัพยากรเป็นตัวช่วย)
Deciever: Lv.0 (ทักษะการหลอกล่อการวางแผน)
_________________________________________________
มาในเกมนี้มาดามได้ออฟชั่นในส่วนของการช่วยเหลือแทบทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นการที่เข้าสู้กันเอง การกระทำที่จะมี
ผลต่อตัวเองทุกวินาที รวมถึงทรัพยากรในเกมที่ให้แบบมีจำกัด ชนั้นรายละเอียดปลีกย่อยมาดามทำมาไว้ให้แล้วดังนี้
ผลต่อตัวเองทุกวินาที รวมถึงทรัพยากรในเกมที่ให้แบบมีจำกัด ชนั้นรายละเอียดปลีกย่อยมาดามทำมาไว้ให้แล้วดังนี้
1.) NEW INTERFACE : รูปแบบหน้าจอตัวละครผูเล่นแบบใหม่ที่เหมาะสำหรับการดูรายละเอียดมากมายที่ต้องการแถม
มีออฟชั่นเสริมในตัวของ interface ที่บอกสถานะตัวละครบทบาทตัวละครได้ชัดเจนมากขึ้น
2.) SAVIVOR : แน่นอนว่าเกมนี้เป็นแนวแอคชั่นต่อสู้ การเซอร์ไวเวอร์เป็นประเด็นหลักของเกมนี้ ผู้เล่นทุกคนสามารถใช้
ชีวิตรอดเพียงคนเดียวได้หรือจับกลุ่มกันชั่วคราวเพื่อทำลายเป้าหมายเดียวกัน...
3.) ENVIRONMENT : ในโปรเจ๊คนี้ต้องนำเสนอจุดเด่นหลักๆเลยคือ สิ่งแวดล้อมที่อาจฆ่าพวกคุณได้ ภัยธรรมชาติหรือ
การสังเคราะห์อุปสรรคขึ้นมาให้ผู้เล่นใช้ชีวิตในเกมอย่างอยากลำบาก
4.) ITEM : ทรัพยากร อาวุธ หรือสิ่งของเราใช้อย่างจำกัดชนั้นหากจะพูดถึงร้านค้าหรือการดรอปไอเทมดีๆมาใช้ ขอบอก
เลยว่าถ้าออกคำสั่งไม่ชัดเจนพอเพื่อดิ้นรนเอาชีวิตก็ไม่มีทางที่จะเจอของอะไรที่พอใช้ได้เลย
5.) SPONSOR : หากจำเป็นที่จะต้องมีหรือไอเทมที่จำเป็นต้องใช้ 'สปอนเซอร์' ช่วยพวกคุณได้แล้วจะหาพวกเขาจากไหน
ละ มันไม่ง่ายอย่างที่่คิด สมาชิกใน TTS3 ล้วนเป็นสปอนเซอร์หากพวกคุณต้องการที่พอจะให้ใครบางคนช่วยได้แสดงให้
เห็นสิว่าคุณสามารถทำให้เขาติดใจคุณในสนามเกมล่าชีวิต..
6.) SCORE : ในส่วนของคะแนนเมื่อปรากฏให้เห็นตัวเลขผู้ที่ได้อยู่ในระดับดีๆ จะขึ้นหัวแดงเป็นตัวอันตราย ส่วนพวกที่
ไม่ได้ขึ้นอันดับหรือฆ่าใครไม่ได้จะเป็นจุดสนใจในการไล่ล่าง่ายที่สุด!
7.) DEALS : ทุกๆ 1 วันจะมีของมาส่ง 1 แพ๊คตามจำนวนผู้เล่นที่เหลือรอดชีวิตทั้งหมดเพื่อไม่อยากไปต่อการดำรงชีวิต
แต่ของในแพ๊คนั้นอาจจะช่วยได้หรือไม่ช่วยเลย?
8.) MAP ZONE : แผนที่ในผืนป่าที่หากันยากทางเราจะไม่วาดรายละเอียดลงบนแฟนที่หรือวาดแผนที่เองอีก เพื่อให้สมจริง
จึงใช้สนามจำลองแบบเดียวกับเกมล่าชีวิต ทางที่จะหากันเจอคือการเซอร์ไวเวอร์ไปเรื่อยๆ..
9.) SKILL BUILD : การสร้างทักษะเป็นพื้นฐานของใช้ชีวิตในเกมล่าชีวิตแบ่งได้เป็น 3 ประเภทคือ
- HUNTER : ทักษะการไล่ล่าเป้าหมายการต่อสู้
- SAVIVOR : ทักษะการเอาชีวิตรอดโดยมีทรัพยากรเป็นตัวช่วย
- DECIEVER : ทักษะการหลอกล่อการวางแผน
_________________________________________________
ทุกคนจะถูกสุ่มแบ่งเขตตั้งแต่เริ่ม แต่ละเขตมีความแตกต่างทางชนชั้นแต่ไม่มีความแตกต่างทางความสามารถและทักษะ
ที่มีผลต่อการเข้าสนามเกมล่าชีวิต
ที่มีผลต่อการเข้าสนามเกมล่าชีวิต
เขต 1 , 2 , 3 Development Zone : เขตการปกครองที่มีการพัฒนาติดตามชาวเมืองแคปปิตอลเสมอ พวกเขาพัฒนาการปกครอง
ทำให้การเป็นอยู่สุขสบาย การคมนาคมขนส่งการเข้าถึงที่ง่ายกว่าเขตอื่นๆ ทำให้เขตนี้ถือเป็นสวรรค์ชั้นต้นของเขตทั้งหมด 12 เขต
เขต 4 , 5 , 6 Rabble Zone : เขตการปกครองที่ใช้ระบบประชาธิปไตยประยุกต์ที่ส่งเสริมให้ประชาชนมีสิทธิคัดค้านการทำงาน
ที่ไม่สุจริตของเจ้าหน้าที่ในทุกๆด้าน พวกเขามีสิทธิเพื่อที่จะเรียกอิสระภาพในความสมดุลของการใช้ชีวิตอย่างเป็นปกติ
เขต 7 , 8 , 9 Socialrism Zone : เขตการปกครองที่ใช้ระบบสังคมนิยมเป็นจุดศูนย์รวมของชาวเมืองที่ถูกขับออกจากกลุ่มเพื่อมา
ใช้ชีวิตกับกลุ่มสังคมที่คิดคัดค้านคิดต่างแบบพวกเขา การใช้ชีวิตที่ต้องพึ่งพาอาศัยกันและระบอบการคัดค้านที่เด็ดขาดทำให้เขต
การปกครองนี้มักมีปัญหาในเรื่องปากเสียง
เขต 11 , 12 , 10 Slump Zone : เขตการปกครองที่สงบที่สุดเพราะประชาชนในพื้นที่มักไม่มีปากเสียงกัน แต่การปกครอง
เขตนี้ค่อนข้างล้าหลังทำให้พื้นที่เขตการปกครองนั้นตกต่ำ ประชาชนขาดแคลนทุกสิ่งทุกอย่างยกเว้นแต่ธรรมชาติและสิ่งแวด
ล้อมที่ถูกสร้างขึ้นอย่างอิสระในเขตนี้ยังคงความเป็นธรรมชาติเช่นเดิม
_________________________________________________
ในสเตเดี่ยมที่ใช้เป็สนามแข่งขันเกมล่าชีวิตเราเอา 'The Cercle of Time' มาเป็นอุปสรรคของทุกคนให้ได้ไม่ได้หยุด
พักหายใจกันเลยคะ...
พักหายใจกันเลยคะ...
ทุกๆ 1 Hour / 5 Turn จะมีอุปสรรคไม่ว่าจะเป็นการคุกคามของสิ่งมีชีวิต ปรากฏการณ์ภัยธรรมชาติหรือกับดักทุกคนจะต้อง
รอดจากอุปสรรคดังกล่าวเพื่อเป็น 1 ให้ได้ รายละเอียดอุปสรรคที่มากับเวลา มีดังนี้
1 Clock Day'Time (Blood Rain) : ฝนห่าสีเลือดจะโปรยปรายลงมาทั่วบริเวณสเตเดี่ยม มีผลต่อระบบประสาท
สติและจิตใจสำหรับพวกขวัญอ่อนตกใจง่ายจะทำให้เกิดอาการสติแตก
2 Clock Night'Time (Paralyzing Fog) : หมอกพิษที่จะเคลื่อนตัวมาในเวลากลางคืนประกอบด้วยสะสารที่ทำให้
ผิวหนังเกิดอาการแพ้ขั้นรุนแรง
3 Clock Night'Time (Monkey Muttation) : ลิงบาบูนที่ถูกตัดต่อพันธุกรรม ทำให้มีความดุร้ายยิ่งขึ้นชอบล่าเหยื่อ
เป็นฝูงใหญ่ๆ เพื่อแสดงความดุร้ายของพวกมันออกมาได้เต็มที่
4 Clock Day'Time (JabberJays) : นกแจบเบอร์เจย์ที่รวมฝูงบินย้ายถิ่นฐานเพื่ออพยพไปยังที่อื่น พวกมันรวมฝูง
มากถึงหลายพันตัวและบินโฉบมนุษย์เพื่อขับไล่ออกไประหว่างที่พวกมันย้ายถิ่นฐาน
5 Clock Day & Night'Time (None)
6 Clock Night'Time (Beast) : จงระวังสัตว์ปีศาจที่หลบซ่อนตัวอยู่ในเงามืด หากไม่ระวังสำรวจดีๆ อาจจะโชคร้ายเป็นเหยื่อ
ของมันก็เป็นได้!
7 Clock Day'Time (Bubomic Plagua) : การแพร่เชื้อกาฬโรคจากสัตว์ทำให้สิ่งมีชีวิตล้มตายเป็นจำนวนมากรวม
ถึงมนุษย์หากติดเชื้อกาฬโรคจะทำให้เป็นโรคตายได้ง่าย
8 Clock Night'Time (Doppelganger) : ร่างฉายที่ถูกสร้างขึ้นให้มีลักษณะเหมือนบุคคลใดบุคคลหนึ่งเพื่อหลอกล่อ
ให้ติดกับและถูกฆ่าในที่สุด
9 Clock Day & Night'Time (None)
10 Clock Day'Time (Saltwater Wave) : คลื่นน้ำขนาดมหึมาจะซัดแรงน้ำมหาศาลพัดกระหน่ำให้ทุกอย่างถูกทำ
ลายราบคาบเป็นหน้ากอง
11 Clock Night'Time (Deadly Insect) : แมลงกินศพถูกตัดต่อพันธุกรรมจะบินอยู่ทั่วบริเวณป่าเพื่อไล่ล่าหาเนื้อสดๆ
มาเป็นอาหารของพวกมันหากถูกรุมกัดภายใน 10 วินาทีร่างกายจะเหลือแต่เศษซากเนื้อเน่าๆที่ลงเหลือไว้
12 Clock Ever'Time (Lightning) : ฟ้าผ่ากระหน่ำทั่วพื้นที่เป็นอันตรายถึงชีวิตหากไม่อยู่ในที่ๆปลอดภัย!
_________________________________________________
'Register Forum'
[ รูปตัวละครขนาด 200x200 ถ่ายเต็มใบหน้า ]
User:________(ชื่อผู้ใช้)________
Character First Name:________(ชื่อตัวละคร)________ Last Name:________(นามสกุลตัวละคร)________
Date of Birth:________(วัน เดือน ปีเกิด)________ Age:________(อายุ)________ Gender:________(เพศ)________
Height:________(ส่วนสูง)________ Weight:________(น้ำหนัก)________
Nationality:________(สัญชาติ/เชื้อชาติ)________
Write About You:________(เขียนเรื่องราวเกี่ยวกับตัวคุณ)________
Talent:________(ความสามารถ)________
Skill Pronounced: [ HUNTER ] [ SAVIVOR ] [ DECIEVER ] (เลือกได้ 1 อย่าง)
'Medical Assessment'
*ต้องเลือกไม่ต่ำกว่า 2 อย่าง
Weather Allergies ๐ :________(แพ้อากาศ/อย่างไร?)________
Food Allergies ๐ : ________(แพ้อาหาร/อย่างไร?)________
Plant/Flower Allergies ๐ : ________(แพ้พืชหรือดอกไม้/ชนิดใด?)________
Bug Allergies ๐ : ________(แพ้แมลง/ชนิดใด?)________
Synthesis Allergies ๐ : ________(แพ้ธาตุสังเคราะห์/รูปแบบใด?)________
Natural Allergies ๐ : ________(แพ้ธาตุธรรมชาติ/รูปแบบใด?)________
[ รูปตัวละครขนาด 200x200 ถ่ายเต็มใบหน้า ]
User:________(ชื่อผู้ใช้)________
Character First Name:________(ชื่อตัวละคร)________ Last Name:________(นามสกุลตัวละคร)________
Date of Birth:________(วัน เดือน ปีเกิด)________ Age:________(อายุ)________ Gender:________(เพศ)________
Height:________(ส่วนสูง)________ Weight:________(น้ำหนัก)________
Nationality:________(สัญชาติ/เชื้อชาติ)________
Write About You:________(เขียนเรื่องราวเกี่ยวกับตัวคุณ)________
Talent:________(ความสามารถ)________
Skill Pronounced: [ HUNTER ] [ SAVIVOR ] [ DECIEVER ] (เลือกได้ 1 อย่าง)
'Medical Assessment'
*ต้องเลือกไม่ต่ำกว่า 2 อย่าง
Weather Allergies ๐ :________(แพ้อากาศ/อย่างไร?)________
Food Allergies ๐ : ________(แพ้อาหาร/อย่างไร?)________
Plant/Flower Allergies ๐ : ________(แพ้พืชหรือดอกไม้/ชนิดใด?)________
Bug Allergies ๐ : ________(แพ้แมลง/ชนิดใด?)________
Synthesis Allergies ๐ : ________(แพ้ธาตุสังเคราะห์/รูปแบบใด?)________
Natural Allergies ๐ : ________(แพ้ธาตุธรรมชาติ/รูปแบบใด?)________
_________________________________________________